|Phân tích| Tại sao Apple cho ra đời iPhone X trong khi vẫn có kế nhiệm là iPhone 8 và 8 plus


Xét về cạnh tranh:
൩Giờ đây có thể nói đến hai hãng điện thoại hàng đầu đó là Apple và Samsung.

൩Hai đại diện đến từ hai hãng này chính là iPhone và Galaxy Notes.

൩Apple nhận  thấy rằng sự đeo bám của người cùng nghề rất khó chịu khi đưa ra các mẫu điện thoại tương tự nhau về cấu hình, giá cả và đương nhiên là cả những con số gắn vào sản phẩm như iPhone 8 sẽ có  Notes 8 của Samsung.

൩Để thoát ra khỏi lối suy nghĩ tương đồng về hai sản phẩm từ phía khách hàng, buộc apple phải có những thay đổi lớn về chất và kết quả đã làm iPhone X ra đời, với nhận dạng khuôn mặt Face ID  rất đáng quan tâm (xem thêm Face ID).

Galaxy Notes 8 của Samsung giá là $929 so với người tương đương Apple iPhone 8plus là 799$, còn iPhone X là 999$

൩ Rõ ràng, khách hàng đang phân vân về công nghệ và giá cả sẽ chọn iPhone X với nhiều công nghệ mới hơn mà lại có giá như thế hệ đi sau, có thể Apple nghĩ thế.

Xét về công nghệ:
 ൩ Thống trị về điện thoại trước đây phải kể đến thương hiệu Nokia với sự chăm chút về bàn phím để có thể thuận tiện nhất.

Steve Jobs sáng lập Apple đã khai tử bàn phím đối với điện thoại di động từ đó điện thoại phát triển theo hướng mới.

 ൩ Trợ lý ảo thay thế giải quyết một phần công việc trên điện thoại thông minh thông qua giọng nói như các đại diện siri của apple, google now, cortana của microsoft,...

൩ Với sologan cho iPhone X, Say hello to the future, Apple muốn gửi tham vọng của mình trong việc điều khiển mới dựa vào bằng biểu cảm, trạng thái thông qua nhận dạng và bắt đầu khởi động hướng tương lai mới cho điện thoại di động trong tương lai.

      

Related Posts
Disqus Comments