|ideas| Khi trí tuệ nhân tạo có khả năng viết bài báo.

Đang đọc vài trang tin tức, bỗng giật mình khi một tiêu đề bài viết chứa đựng nhiều thông tin liên quan về bạn như nơi sinh sống, sở thích và trí tò mò đang diễn ra trong trí não của bạn.

vtm-s. com 1

Hình trên được chụp trừ một trang chuyên tổng hợp tin tức được tích hợp sẵn trên trình duyệt Microsoft Egde, tôi đã mở trang báo chỉ đơn giản tò mò về một bài viết tiếng anh có nhắc đến địa danh|Quang Tri| nơi mình sinh sống.

Một ngày nào đó bạn bắt gặp một bài báo mà tác giả bài viết có thể hoàn toàn không phải do con người viết ra, có thể được ký tên bởi các trợ lý ảo như: Microsoft Cortana, Apple Siri, Amazon alexa, Google Assistant,… hoặc tương tự.

Điều kỳ diệu là bản tin bạn nhận được tạo ra hoàn toàn đáp ứng nhu cầu thông tin của bản thân bạn, thay vì bạn phải mất công tìm kiếm ở đâu đó, nội dung mỗi bài báo là cố định cho một nhóm người cùng mối quan tâm và được đáp ứng cho tất cả nhóm quan tâm khác nhau.

Mẫu cho một bản tin do AI tạo ra có kiểu như sau:

---------------------------------------

[X1] Tiêu đề: Địa điểm du lịch cho bạn trong mùa hè này tại Quảng Trị.

Du lịch dã ngoại, du lịch tự do về với thiên nhiên để tận hưởng những phong cảnh quanh bạn, tiếp thêm năng lượng sau những ngày làm việc mệt nhọc, căng đầu vì phải sáng tạo,…

[X2] Một số địa điểm bạn nên đến trong dịp này

1. Thác Chênh Vênh tại xã Hướng Phùng với vẻ đẹp hoang sơ giữa tự nhiên

vtm-s.com

[X3]

2. Hồ Thủy điện Rào Quán tại xã Hướng Linh, huyện Hướng Hóa

vtm-s.com 2

[X4]

[X5] Lợi ích: Lợi ích sức khỏe; Thắt chặt tình cảm gia đình; Cơ hội phát triển; Duy trì năng lượng tinh thần;

[X6] Dụng cụ đề xuất để thực hiện chuyến đi: lều trại, bếp nướng có thể xếp được, thức ăn, nước uống, pin dự phòng.

---------------------------------------

Phân tích quá trình:

[X1]-Chủ đề bài viết được tạo ra do các AI thu thập được mối quan tâm của bạn, phương tiện có thể là mối quan tâm thông qua biểu cảm trên mạng xã hội, bộ nhớ tạm cache trình duyệt, cuộc trò chuyện với bạn bè,…

[X2]-Vì AI này nhận thấy bạn ở khu vực tỉnh Quảng Trị nên nó tìm kiếm hình ảnh một vài vị trí và lời văn được trích lại hoặc tổng hợp lại từ một số nguồn báo chí, bài viết, blog…

[X3][X4]-Một số hình ảnh tương ứng với vị trí được chèn vào bài viết xác thực bằng phân nhóm ảnh theo vị trí trước đó do các AI khác.

[X5]-Được thu từ một số bài viết tin cậy về y tế, chuyên gia sức khỏe, kinh nghiệm trên blog hoặc status trên mạng xã hội.

[X6]-Dụng cụ được đề xuất vừa đáp ứng thông tin một bài viết vừa có chủ đích quảng cáo cho một công ty cung cấp sản phẩm chuyên phục vụ cho chuyến Picnic và người dùng có thể chuyển hướng đến đó để đặt mua.

Related Posts
Disqus Comments