|AI| Phát hiện người lạ đang lén lút nhìn điện thoại của bạn nhờ trí tuệ nhân tạo của Google.

൩. Đó là một phầm mềm do Google phát triển sử dụng máy ảnh trước của điện thoại để phát hiện ai đó đang lén lút nhìn vào điện thoại của bạn.


൩. Khi bạn nhắn tin hoặc đọc điều gì đó trên điện thoại và sợ ai đó nhìn thấy, bạn sẽ không còn lo lắng điều này nữa trong tương lai vì các nhà nghiên cứu của Google đã phát triển một công cụ AI có thể phát hiện ai đó đang lén lút nhìn vào màn hình thiết bị mà bạn đang sử dụng.

൩. Phần mềm được gọi là "e-screen protector" đang trong giai đoạn nghiên cứu, nó khá đơn giản sử dung camera trước và một số thuật toán nhận dạng; toán tính khoảng cách của các khuôn mặt và một số kỹ thuật khác để xác định bất cứ ai đang nhìn vào màn hình.
൩. Trong đoạn demo bạn thấy cách hoạt động của nó, trong khi bạn đang làm việc khi phát hiện ai đó nhìn vào nó lập tức chuyển sang màn hình quay phim camera trước và đưa ra cảnh báo ngay lập tức. Theo đánh giá của Quartz nó hoạt động tốt trong mọi điều kiện ánh sang với thời gian phản hồi 2/1000 giây, với khoảng thời gian này khi khuôn mặt lướt nhanh qua nó đã phát hiện được.

൩. Google gần đây đã phát triển nhiều công cụ AI nhỏ nhưng hữu dụng với người dùng, chúng tôi không biết liệu khi nào Google đưa nghiên cứu này của họ vào hệ điều hành Android, hiện tại họ đang được hợp tác trợ giúp của TensorFlow Lite trong lĩnh vực máy học.

Có lẽ trong thời gian tới máy học, trí tuệ nhân tạo sẽ đưa điện thoại trở nên khác biệt và đưa đến nhiều sự tiện nghi hơn cho người dùng.






















Related Posts
Disqus Comments