|AI| Tình báo về mua sắm của Amazon và Google đã chính thức xâm nhập ngôi nhà của bạn và alibaba đang mưu tính điều gì?

൩. Nghi ngại nảy sinh khi nhóm chúng tôi đang phát triển các kịch bản điều khiển chiếu sáng cho nhà thông minh bằng giọng nói sử dụng đến hai thiết bị Google Home và Amazon Echo.

൩. Đặc điểm của hai thiết bị này là luôn lắng nghe những gì thành viên trong gia đình của bạn nói ra, thực hiện kết nối với đám mây trợ lý ảo để phân tích dữ liệu, từ đó đáp ứng các yêu cầu điều khiển thiết bị bằng bằng giọng nói từ các thành viên.
Trợ lý ảo mang tên Amazon Echo
Trợ lý ảo mang tên Google Home
൩. Động cơ Amazon và Google cho ra hai sản phẩm này không dừng lại đơn thuần là tạo ra một thiết bị cho nhà thông minh.
ရ. Xét về thời điểm: thiết bị ra đời trong cơn sốt IoT và Smart Home cho phép mọi thiết bị trao đổi thông tin với nhau dễ  dàng hơn và chức năng trợ lý ảo trên điện thoại  đã đi vào giai đoạn ổn định.

ရ. Tính năng lắng nghe cho phép chuyển giọng nói sang văn bản dưới sự hỗ trợ điện toán trợ lý ảo của họ, từ đó xác định nội dung và ý nghĩa của thông tin cũng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

ရ. Giá thành được cho hợp lý cho hầu hết khách hàng trên thế giới, và thiết bị có liên quan mật thiết đến mảng bán hàng online của họ.

൩. Trong một sự việc khác, khi thiết kế nhà thông minh, một Tủ lạnh thông minh của Samsung có thể cung cấp nhiều thông tin về sản phẩm như: ngày đưa sản phẩm vào tủ lạnh, hãng nào, tình trạng còn hay đã hết... và cung cấp dữ liệu để Amazon yêu cầu bạn mua bổ sung.

൩. Về Alibaba, cái tên khá nỗi tiếng đến từ Trung Quốc đại lục, thường theo sau các hãng của Mỹ và thành công của họ không hề nhỏ, nhờ vào tính bình đẳng khi kinh doanh trên nền tảng công nghệ và đưa hàng giá rẻ đến với thị trường thế giới. Ở trường hợp này, ông chủ Jack Ma sẽ không bao giờ bỏ qua khả năng ăn theo vốn có của mình và thiết bị của họ cũng được ra đời có tên AliGenie.
Trợ lý ảo của Alibaba có tên AliGenie

Related Posts
Disqus Comments