Tìm hiểu về eSIM trên iPhone mới XS và XS Max

iphone-xs-max-100771853-large vtm-s

Apple đã thêm một chuẩn SIM điện tử mới còn gọi là eSIM; không giống như thẻ SIM vật lý trong điện thoại thông minh, nó sẽ cho phép người dùng di chuyển hầu như giữa các mạng di động theo ý muốn thông qua chức năng "Cài đặt" của điện thoại.

Lần đầu điện thoại của Apple cho phép người dùng sử dụng hai số tương ứng với nanoSIM và eSIM được gắn cố định trên mỗi máy.

“Cả hai số điện thoại của bạn đều có thể thực hiện nhận cuộc gọi thoại, gửi/nhận SMS và MMS. iPhone của bạn có thể sử dụng một mạng dữ liệu di động tại một thời điểm" -theo trang hỗ trợ của Apple, đây cũng là điểm khác biệt cơ bản đối với điện thoại 2 SIM hiện có trên thị trường.

cellular vtm-s


Tất nhiên, Bạn muốn sử dụng eSIM thì nhà mạng phải cung cấp dịch vụ cho eSIM: kích hoạt dịch vụ, chọn số,… Hiện nay VNPT và Viettel tuyên bố sẽ triển khai dịch vụ cho eSIM.

Nhiều người thích thú với mẫu điện thoại 2 SIM của Apple, một người bạn trên diễn đàn cho rằng: “Một SIM chuyên dùng internet 4G như gói 50,000đ có 100GB của VNPT và một SIM khác chuyên để thoại thì quá tuyệt vời”.


Related Posts
Disqus Comments